Tin tức

Mang đến cho cộng đồng
các dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp hữu cơ
hàng đầu Việt Nam

Dịch vụ Thiết kế Nhận diện thương hiệu TAM ĐƯỜNG

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU

Chức danh: Dịch vụ Thiết kế Nhận diện thương hiệu TAM ĐƯỜNG

Địa điểm: CÔNG TY CỔ PHẦN CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CHÈ TAM ĐƯỜNG

Thời gian: Tháng 11 năm  2024

Báo cáo cho: Quản lý dự án AWEEV / CODAS

Ra đời năm 1945, CARE là tổ chức nhân đạo hàng đầu chống đói nghèo toàn cầu và cứu trợ khẩn cấp. Có mặt ở hơn 100 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, CARE đặc biệt chú trọng hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái nghèo bởi khi có được nguồn lực phù hợp, họ  có sức mạnh đưa cả gia đình và cộng đồng thoát khỏi đói nghèo. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.care-international.org

CARE Quốc tế tại Việt Nam là một tổ chức sáng tạo và năng động  hợp tác cùng các tổ chức quốc tế và Việt Nam từ năm 1989 trong hơn 300 dự án. Chúng tôi nhận thấy chìa khóa dẫn đến phát triển công bằng nằm ở việc giải quyết những nguyên nhân gốc rễ, mang tính cấu trúc của đói nghèo và bất công đang khiến một số nhóm dân cư trong xã hội bị tổn thương và đẩy ra ngoài lề. Mục tiêu chương trình dài hạn của chúng tôi ở Việt Nam là người nghèo dân tộc thiểu số và người dân thành thị bị thiệt thòi, thuộc mọi giới tính, đặc biệt là phụ nữ, được hưởng lợi một cách công bằng từ sự phát triển. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.care.org.vn.

Thông tin về dự án

Dự án “Nâng Quyền Kinh tế của Phụ nữ Dân tộc Thiểu số tại Việt Nam” (AWEEV) được tài trợ bởi CARE Quốc tế tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu và Hà Giang dự kiến sẽ hỗ trợ cải thiện đời sống kinh kế cho phụ nữ nông thôn nghèo, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Dự án sẽ tác đông tới 2.635 phụ nữ và nam giới dân tộc thiểu số tại tám xã thuộc các huyện tại hai tỉnh Lai Châu và Hà Giang.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển nông nghiệp hữu cơ (CODAS) chịu trách nhiệm triển khai các hoạt động trong Kết quả trung hạn 1210 và 1220 đó là Nâng cao được năng lực tìm kiếm thu nhập cho phụ nữ nghèo Dân tộc Thiểu số từ các hoạt động sản xuất nông nghiệp và phi nông nghiệp và Nâng cao năng lực phụ nữ Dân tộc Thiểu số trong việc tiết kiệm và vay vốn phục vụ các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế. Các hoạt động được phối hợp với 2 nhà máy Chè Tam Đường (Lai Châu) và Chè Quang Bình (Hà Giang).

Lý do/cơ sở và mục đích của nhiệm vụ

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Chè Tam Đường – sau đây gọi tắt là Công ty – được hình thành và phát triển từ năm 1966. Trước đây, Công ty chủ yếu phục vụ thị trường xuất khẩu. Gần đây, Công ty bắt đầu tập trung phát triển các sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho thị trường nội địa. Đồng thời, Công ty cũng đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm chè hữu cơ và hình thành chuỗi giá trị hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn khép kín theo hướng phát triển nông nghiệp bền vững (Xem thêm: https://tamduongtea.com.vn/)

Về năng lực marketing, Công ty nhận thấy nhận diện thương hiệu của mình chưa phản ánh được giá trị mang lại cho khách hàng và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp đối với thị trường nội địa.

Trong bối cảnh này, Dự án AWEEV tìm kiếm một đơn vị đủ điều kiện (gọi là “Nhà thầu”) có các kỹ năng, chuyên môn và kinh nghiệm liên quan để tạo ra một gói nhận diện trực quan nhằm hỗ trợ các nỗ lực xây dựng thương hiệu của Công ty để giúp cải thiện khả năng tiếp cận thị trường và doanh số bán hàng nội địa.

Mục tiêu chính của nhiệm vụ

Mục tiêu chính của nhiệm vụ này là cung cấp cho Công ty một bước đệm vững chắc cho các nỗ lực xây dựng thương hiệu, tiếp thị và truyền thông cho thị trường nội địa, thông qua việc khái niệm hóa và thực hiện thiết kế một gói nhận diện thương hiệu ở cấp độ sản phẩm, bao gồm:

  • Xác định các đặc điểm chính của nhận diện trực quan cho doanh nghiệp (ví dụ: màu sắc thương hiệu, thông điệp cần truyền tải).
  • Thiết kế hình ảnh nhận diện: Một loạt các thiết kế nhận diện cần được sản xuất và phổ biến theo nhiều cách khác nhau:
    • Bao bì sản phẩm: Bộ sản phẩm quà tặng với dòng trà Ô-long đặc biệt (bao gồm các hộp đựng trà, hộp quà đựng các hộp trà và túi xách đựng hộp quà) – có thể bán theo bộ hoặc từng sản phẩm riêng biệt.
    • . Hình ảnh nhận diện cần có khả năng thu hút tối đa sự chú ý vào các thông điệp chính.

Cách tiếp cận của nhiệm vụ

Nhà thầu cần làm việc chặt chẽ với Công ty để hiểu mô hình kinh doanh và giá trị sản phẩm để đưa vào thiết kế nhận diện thương hiệu.

Thiết kế nhận diện hiện có có thể được thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế của Công ty, nếu cần, theo đánh giá của các nhà thầu. Nhưng bất kỳ thay đổi nào, nếu có, phải nằm trong ngân sách và được Công ty và CODAS thống nhất về mặt kỹ thuật.

Nhà thầu sẽ hợp tác với Công ty để hiểu hành trình mua hàng và các điểm chạm của khách hàng mục tiêu nhằm quyết định cách thể hiện nhận diện phù hợp (ví dụ: tờ rơi sẽ trông như thế nào tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu)

Nhiệm vụ và sản phẩm bàn giao

Cụ thể, Nhà thầu sẽ thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

  • Thiết kế các tính năng chính
    • Tham khảo ý kiến của Công ty để có được cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
    • Xem xét các sản phẩm truyền thông hiện tại (nếu có), chẳng hạn như website, logos, bao bì … hiện có để đảm bảo tính nhất quán về giao diện.
    • Dựa trên đánh giá trên và tham khảo ý kiến của Công ty, phát triển ý tưởng thiết kế bao quát kèm theo các yếu tố thiết kế, bảng màu và kiểu chữ.
    • Trao đổi với Công ty và tìm hiểu nhanh thị trường để xác định các đặc trưng của bộ sản phẩm quà tặng với trà Ô-long sẽ mang lại giá trị vượt trội cho các phân khúc khách hàng mục tiêu và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
  • Thiết kế bộ bao bì sản phẩm quà tặng, standee, tờ rơi, áp phích, bảng hiệu, đồng phục…
    • Tham khảo ý kiến của Công ty, thiết kế và phát triển bộ sản phẩm bao bì làm quà tặng và các sản phẩm truyền thông như danh thiếp, standee, tờ rơi, áp phích, tiêu đề thư, phong bì thư, powerpoint slide, áo đồng phục, mũ lưỡi trai và biển hiệu văn phòng.
    • Cung cấp các tư vấn cho các thiết kế sản phẩm khi cần thiết.
  • Đối với mỗi nhiệm vụ nêu trên, Nhà thầu cần phải đảm bảo:
    • Nộp bản thiết kế sơ bộ để thảo luận với Công ty, có thể bao gồm một số sản phẩm in “proof” để minh họa khi cần thiết.
    • Xem lại bản thiết kế đã chọn như đã thảo luận với Công ty.
    • Cho phép chỉnh sửa hai vòng trong quá trình phát triển và hoàn thiện thiết kế

Các sản phẩm dự kiến và thời hạn như sau:

Các hoạt động

Sản phẩm

Thời gian

1.      Trao đổi trực tiếp với Công ty để xác định nhu cầu

Xác định các giá trị cốt lõi và thông điệp chính của Công ty

1 tuần sau khi ký hợp đồng

1.      Xem xét các sản phẩm truyền thông hiện có

2.      Đề xuất ý tưởng thiết kế với các phương án khác nhau

Thiết kế ý tưởng với các phương án khác nhau, trong đó sẽ chọn một phương án cái tối ưu để hoàn thiện

2 tuần sau khi ký hợp đồng

3.      Thảo luận với Công ty về các sản phẩm thiết kế đề xuất

Thiết kế các tài liệu nhận diện mới – bộ bao bì sản phẩm quà tặng trà ô-long và các sản phẩm truyền thông như danh thiếp, standee, tờ rơi, áp phích, tiêu đề thư, phong bì thư, powerpoint slide, áo đồng phục, mũ lưỡi trai và biển hiệu văn phòng.

5 tuần sau khi hợp đồng

4.      Hoàn thiện các sản phẩm thiết kế


Thời gian và địa điểm thực hiện nhiệm vụ

Nhiệm vụ được lên kế hoạch để kết thúc ngày 10 tháng 02 năm 2025 và sẽ thực hiện tại văn phòng với khả năng đi công tác đến Lai Châu là nơi làm việc của Công ty.

Tiêu chí lựa chọn

Nhà thầu phải đáp ứng các tiêu chí sau đây:

  • Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm chuyên môn trong thiết kế đồ họa và bố cục, kiểu chữ và sắp chữ.
  • Kinh nghiệm phát triển nhận diện thương hiệu của công ty/sản phẩm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Khả năng đã được chứng minh trong việc nghiên cứu, phân tích, đánh giá và tổng hợp thông tin phức tạp và trình bày thông tin đó theo định dạng thân thiện với người dùng và hấp dẫn về mặt thị giác.
  • Kiến thức về các ý tưởng chính về xây dựng thương hiệu và nhận diện doanh nghiệp và năng khiếu thiết kế.
  • Thành thạo các ứng dụng như Photoshop, Illustrator, InDesign.
  • Tất cả phần cứng và phần mềm cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ.
  • Linh hoạt và có khả năng làm việc với thời hạn gấp.
  • Khả năng chú ý đến tiểu tiết.

Quy trình áp dụng:

Ứng viên quan tâm cần nộp Hồ sơ ứng tuyển bao gồm:các tài liệu sau

  • Đề xuất kỹ thuật: Đề xuất kỹ thuật bằng tiếng Việt và phải bao gồm (i) báo giá dịch vụ đã ký và đóng dấu, (ii) bản sao giấy đăng ký kinh doanh, (iii) Hồ sơ năng lực của nhà thiết kế đã ký và đóng dấu, kèm theo các sản phẩm liên quan trước đó.
  • Đề xuất tài chính: Đề xuất tài chính bao gồm các chi phí phân bổ theo các hạng mục có thể phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chi phí này phải bao gồm VAT và không vượt quá 185.000.000đ.

Ứng viên quan tâm vui lòng gửi hồ sơ năng lực, kế hoạch triển khai và chi phí cung cấp dịch vụ về địa chỉ email: ketoan.codas@gmail.com. Tiêu đề của email xin ghi rõ Điều khoản Tham chiếu: Dịch vụ Thiết kế Nhận diện thương hiệu TAM ĐƯỜNG. Hạn cuối nhận hồ sơ là 17:00 ngày 04/12/2024.

Tags:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Bình luận bài viết

Trả lời

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan