CODAS đại diện Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam kết nối với Trung tâm xúc tiến, đầu tư du lịch TP Hà Nội (HPA) tổ chức Hội chợ xúc tiến sản phẩm nông nghiệp diễn ra trong vòng 04 ngày (từ 10/10/2019 đến hết ngày 13/10/2019) với quy mô 80 gian hàng của 70 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Đăk Lăk, Nam Định… được chia làm 06 khu sản phẩm gồm: Khu gian hàng rau, củ, quả và gia vị; Khu gian hàng của các tỉnh, Thành phố; Khu gian hàng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Khu gian hàng sản phẩm Hữu cơ; Khu gian hàng sản phẩm chế biến; Khu gian hàng đồ uống….
Không gian bên ngoài và bên trong Hội chợ được thiết kế đẹp, ấn tượng, kết hợp các dịch vụ hậu cần chuyên nghiệp, giúp công tác quảng bá sản phẩm đạt kết quả tốt nhất.
Tất cả các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ đều có chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận chất lượng theo quy định, được bao gói, dán tem mác đầy đủ. 100% sản phẩm được trưng bày đảm bảo tính thẩm mỹ, giá bán được công khai, niêm yết tại gian hàng theo quy định của Ban tổ chức.
Trong thời gian diễn ra Hội chợ còn có một chuỗi các hoạt động khác như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội”; Trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm…
– Quảng bá, giới thiệu, giao thương kết nối Doanh nghiệp:
Hội chợ diễn ra trong 04 ngày, theo số liệu tổng hợp từ phía BTC có khoảng50.000 lượt khách thăm quan, mua sắm, giao dịch. Các gian hàng thu hút lượng lớn sự quan tâm của người tiêu dùng và được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua của Tập đoàn AEON như: Sản phẩm Cà phê của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (L’mant), Hoa quả sấy khô của Công ty Cổ phần Nông trường Hạnh Phúc (CheerFarm), Hạt điều của Công ty Cổ phần Visimex, Nước ép trái cây tươi của Công ty Cổ phần XNK Thực phẩm Đồng Giao. Ngoài ra một số sản phẩm khác tại Hội chợ cũng được người tiêu dùng đánh giá cao như: Sản phẩm tự nhiên chiết xuất từ cây ổi của Công ty Cổ phần nông nghiệp Hữu cơ Tuệ Viên, Các sản phẩm chế biến, đặc sản vùng miền của Liên minh nhà cung cấp thực phẩm, Sản phẩm Bột gia vị hữu cơ của Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp và Tư vấn Môi trường (Dace), Sản phẩm Quế, hồi hữu cơ của Công ty Cổ phần sản xuât và Xuất khẩu Quế hồi Việt Nam (Vinasamex),… Điều này cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng thị trường Hà Nội đối với các sản phẩm sạch, an toàn, sản phẩm hữu cơ là rất lớn, trước thực trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng trở nên nghiêm trọng.
Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đã tìm kiếm được đại lý phân phối, đối tác liên kết ngay tại Hội chợ. Công ty Cổ phần nông nghiệp Hữu cơ Tuệ Viên ký kết hợp đồng với đối tác Đài Loan và liên kết một số đại lý phân phối, bán lẻ các sản phẩm chiết xuất từ cây ổi. Qua trao đổi thông tin tại gian hàng, Công ty Cổ phần Visimex tiếp tục trao đổi đàm phán để triển khai ký hợp đồng trị giá 200.000 USD với AEON Topvalue tại Tuần hàng Việt Nam 2019; Công ty Cổ phần sản xuất và Xuất khẩu Quế hồi Việt Nam (Vinasamex) kết nối thành công với 01 khách hàng người Ấn Độ – Sharma Graviity, nhập khẩu các sản phẩm Quế, hồi hữu cơ,…
Theo báo cáo của các đơn vị về Ban tổ chức, tổng doanh thu trong 04 ngày diễn ra Hội chợ đạt 6 tỷ đồng. Một số đơn vị có doanh số tốt là Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên (Gần 500 triệu đồng), Liên minh nhà cung cấp thực phẩm (Gần 300 triệu đồng), Nhà phân phối Bưởi Việt (Trên 100 triệu đồng), Công ty Thực phẩm sạch Từ Tâm (Trên 100 triệu đồng), Công ty Thực phẩm sạch Ba Vì (Trên 100 triệu đồng)….